Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Bộ phận nào cấu tạo nên máy biến tần 1 pha hiện nay

Gắn bên trong máy biến tần công nghiệp là các bộ phận có tính năng nhận điện áp đầu vào cố định (với tần số cố định) với biến điện năng áp/tần số đó thành điện năng áp/tần số biến thiên ba pha đặt vấn đề khiển tốc độ động cơ.Biến tần gồm mạch chỉnh lưu, mạch một chiều trung gian (DC link), mạch nghịch lưu và phần lí do khiển. Từ đó, người sử dụng có thể cụ thể hóa thành những bộ phận chính phía dưới :

>>Xem thêm : http://linhmau.com/vi/n13/May-bien-tan-ACQ810.html


a. Bộ chỉnh lưu có trong máy biến tần

Phần thứ nhất trong quá trình biến điện áp đầu vào thành đầu ra mong muốn cho động cơ là quá trình chỉnh lưu. lí do này đạt được bằng chỉ dẫn dùng bộ chỉnh lưu cầu đi-ốt sóng toàn phần.


Bộ chỉnh lưu cầu đi-ốt tương tự với nhiều bộ chỉnh lưu bình thường nhìn thấy trong bộ nguồn, trong đó dòng điện xoay chiều một pha được chuyển đổi thành một chiều. không những thế , cầu đi-ốt được sử dụng trong Biến tần cũng có khả năng cấu hình đi-ốt bổ sung đặt cho phép chuyển đổi từ điện xoay chiều ba pha thành điện năng một chiều, tất cả đi-ốt chỉ cho phép luồng điện năng theo một hướng, vì vậy cầu đi-ốt của máy biến tần giá rẻ hướng dòng electron của điện từ Dòng Xoay chiều (AC) thành Dòng Một chiều (DC). Xem thêm


b.Tuyến dẫn Một chiều của loại máy biến tần 1 pha
Tuyến dẫn Một chiều là một giàn tụ điện năng lưu trữ điện áp Một chiều đã chỉnh lưu. Một tụ điện có khả năng trữ một điện tích rất lớn , không những thế sắp xếp chúng theo cấu hình Tuyến dẫn Một chiều sẽ làm tăng điện năng dung. điện năng áp đã lưu trữ sẽ được sử dụng trong giai đoạn tiếp theo khi IGBT tạo ra điện cho động cơ.




Máy biến tần 1 pha

c. IGBT có công dụng gì cho mô hình biến tần

Thiết bị IGBT được công nhận cho hiệu suất cao và chuyển mạch nhanh. Trong biến tần, IGBT được mở và tắt theo trình tự đặt tạo xung với nhiều độ rộng khác nhau từ điện năng áp Tuyến dẫn Một chiều được trữ trong tụ điện năng . Bằng cách dùng vấn đề biến Độ rộng Xung hoặc là PWM, IGBT có khả năng được bật và tắt theo trình tự giống với sóng dạng sin được áp dụng ở sóng mang.

>>> Xem thêm: https://bomchankhongvongdaus.blogspot.com/2016/09/ung-dung-cua-may-bien-tan-trong-nhieu.html

Sóng hình tam giác của máy biến tần 1 pha đa số chấm biểu thị sóng mang và đường tròn biểu thị một phần sóng dạng sin. Nếu IGBT được mở và tắt tại mỗi vấn đề giao giữa sóng dạng sin và sóng mang, độ rộng xung có khả năng thay đổi. PWM có khả năng được dùng để tạo đầu ra cho động cơ giống hệt với sóng dạng sin. Tín hiệu này được sử dụng để lí do khiển tốc độ và mô-men xoắn của động cơ.



 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét